ประชาสัมพันธ์โครงการจัดเก็บภาษีนอกสถานที่
ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ตามมาตรการ D-M-H-T-T ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว
12 กรกฎาคม 2564

1684


***** ประชาสัมพันธ์ *****
 
ขอให้ประชาชนดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ตามมาตรการ D-M-H-T-T     ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว ยังสามารถรับเชื้อและแพร่เชื้อได้ ดังนั้นถึงจะได้รับวัคซีนแล้ว ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย ๆ และรักษาระยะห่าง 1 เมตร  ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T  อย่างเคร่งครัดไม่ประมาท  การ์ดไม่ตก
มาตรการจัดการขยะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid 19)
1.ให้คัดแยกขยะแต่ละประเภทใส่ถุงและมัดปากถุงให้แน่นไม่มีรอยฉีกขาด แล้วนำไปทิ้งในถังขยะหรือจุดรวบรวมขยะเพื่อรอการเก็บขน                                                                                                                                                               2.การทิ้งหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าให้แยกใส่ถุงต่างหากจากถุงขยะประเภทอื่น ปิดปากถุงให้แน่นและควรทำสัญลักษณ์ที่ถุงขยะหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เช่น ผูกเชือก หรือเขียนบอกให้รู้เวลาพนักงานเก็บขนขยะ
3. หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จัดเป็นขยะติดเชื้อ ให้นำไปทิ้งในถังสีแดงหรือในจุดรวบรวมขยะเฉพาะเพื่อรอการเก็บขน
*** ทั้งนี้ หากเป็นผู้ที่ไม่มีอาการป่วย  หรือไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19)   สามารถใช้หน้ากากผ้าอนามัยทางการแพทย์ได้ โดยสามารถซักทำความสะอาดโดยใช้ น้ำยาซักผ้าเด็ก หรือสบู่อ่อน หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ และตากแดดให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้ใหม่ เพื่อเป็นการลดจำนวนขยะหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วและจำนวนขยะติดเชื้อ***